Saturday, 20 September 2014

สรุปผลการเรียนรู้ และกิจกรรมในห้องเรียน

21/9/2557 (สัปดาห์ที่5)

แต่ละกลุ่มนำเสนอรูปแบบPackaging Productของแต่ละบุคคล โดยรวมแล้วการสร้างสรรค์งานยังพบปัญหาดังนี้
  1. การวัดขนาดผลิตภัณฑ์ไม่สมส่วนกับบรรจุภัณฑ์
  2. การบันทึกสกุลไฟล์ผิดพลาด ในส่วนArtwork
  3. ยังไม่มีการออกแบบบรรจุภัณฑ์อย่างสร้างสรรค์
  4. ขาดการคาดคำนวนถึงหลักการใช้งานจริง และตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภค
การพัฒนาบรรจุภัณฑ์ขั้นต่อไปคือ
  • ออกแบบบรรจุภัณฑ์สินค้าจำนวน 3 แบบ พร้อมใส่รายละเอียดสินค้าให้ครบถ้วน นำเสนอต่ออาจารย์ผู้สอนสัปดาห์ถัดไป(28/9/2557)พร้อมไฟล์Artwork
________________________________________________________________

14/9/2557 (สัปดาห์ที่4)

นำข้อมูลที่ลงพื้นที่สำรวจเก็บข้อมูล มาถ่ายทอด แตกแยกประเด็นทีละส่วน ให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ของผู้ประกอบการ วิเคราห์จุดอ่อน จุดแข็ง พร้อมระบุแนวทางแก้ไข พร้อมแบบSketch form โดยUpdate ลง Blogของตนเอง Shareรายงานใส่Google drive และClaroline พร้อมใส่แฟ้มรายงานนำเสนออาจารย์ในคาบเรียนถัดไป(21/9/2557) 
  • จัดแจงทำรายงานการบ้านที่ต้องรับผิดชอบ ติดตามการแจ้งข่าวสารที่www.clarolinethai.info
  • เริ่มดำเนินการทำงานตามSWOT Analysis (ขึ้นส.2)
Interest Links:
*งานชิ้นนี้จะสิ้นสุดวันที่ 28/9/2557
________________________________________________________________

4/9/2557 (สัปดาห์ที่3)

  • รายงานข่าวสารแปล-สรุป หน้าชั้นเรียน (1.5/3)
  • ติดตามการทำงานแต่ละกลุ่ม แต่ละผลิตภัณฑ์ที่บุลคลรับผิดชอบ 
  • Check Solution - มีปัญหาอะไรบ้าง จำแนกออกมาให้ชัดเจน (โครงสร้าง,ผลิตภัณฑ์,ซีล,ซอง,ขนาดแต่ละชิ้นส่วน)
  • ติดตามใบงาน,การบ้านผ่าน www.clarolinethai.info
  • สิ่งที่ควรจะมีในการดำเนินการต่อไปคือ ตราสัญลักษณ์ Logo+Artwork จังหวัดชัยนาท,Otop รวมถึงตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์กลุ่มวิสาหกิจชุมชนที่รับผิดชอบ
  • ตรวจสอบตัวอักษรที่ใช้ว่าติดลิขสิทธิ์หรือไม่
  • แนวทางการแก้ปัญหาบรรจุภัณฑ์ และการพัฒนา
  • เพิ่มGimmick Product,Grephic Design
  • สร้างสรรค์ชิ้นงานเพื่อรองรับAEC
ข้อมูลอ้างอิง:
3.ตราสัญลักษณ์ประจำกลุ่มแม่บ้านท่าทราย
________________________________________________________________

31/8/2557 (สัปดาห์ที่2)

  • รายงานข่าวสารเกี่ยวกับการออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์หน้าชั้นเรียน โดยเรียงตามเลขที่ คนละ1ข่าว จำนวน3คน โดยนำเสนอผ่านบลอกของตนเอง 
  • ทดสอบPre-Test ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับการออกแบบกราฟิกบนบรรจุภัณฑ์ (ผลคะแนนที่ได้ 26/40) เวลาการทำแบบทดสอบ30นาที
  • แต่ละกลุ่มนำเสนอผลิตภัณฑ์Otopจังหวัดชัยนาทที่หามาได้แก่อาจารย์ผู้สอน โดยกลุ่มiherbไม่สามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ตามคำสั่งของอาจารย์ผู้สอนได้
    กลุ่มที่4 iherb

ดังนั้นอาจารย์ผู้สอนจึงให้โอกาสแก้ตัว หาผลิตภัณฑ์พร้อมข้อมูลสินค้ามาทำการวิจัยในเบื้องต้นตามรูปแบบที่อาจารย์แจกให้

________________________________________________________________

 24/8/2557 (สัปดาห์ที่1)

อาจารย์ผู้สอนแนะนำการเรียนรู้ในรายวิชา ระบบการทำงาน รวมถึงระเบียบการเข้าชั้นเรียน

  • ก่อนเริ่มชั้นเรียนต้องทำการรายงานข่าวสารเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์(เนื้อหาภาษาอังกฤษ) แปล และสรุป รายงานหน้าชั้นเรียนทุกครั้ง คนละ 3 ข่าว นำเสนอผ่านBlogspotของตนเอง เริ่มตั้งแต่สัปดาห์หน้า (3 คะแนน)
  • Update Blogของตนเองให้เป็นปัจจุบัน มีข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับบรรจุภัณฑ์ และสรุปผลการเรียนรู้ในชั้นเรียนทุกครั้ง
  • จะมีการทดสอบความรู้ก่อนเรียนในคาบเรียนหน้า(31 สิงหาคม 2557)
  • แบ่งกลุ่มทำงาน และเริ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าOtop จังหวัดชัยนาท


ช่องทางติดต่อกับอาจารย์ผู้สอน อีเมลล์ prachid2009@gmail.com และผ่านทางGoogle+

สัปดาห์หน้า (31/8/2557)
1. นำผลิตภัณฑ์Otopของจังหวัดชัยนาทมาคนละ1ชิ้น
2. เตรียมอุปกรณ์การเรียนให้พร้อมสำหรับการทำงาน อาทิเช่น ดินสอ2B,ไม้บรรทัด,คัทเตอร์/กรรไกร,แผ่นรองตัด,แฟ้มขนาดA4 สำหรับใส่ชิ้นงาน และอุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็น

________________________________________________________________


No comments:

Post a Comment